Tóm tắt quá trình xin visa du lịch Nhật

Mình làm bảng dự định cư trú và nhờ bạn bên Nhật bảo lãnh. Bạn mình gửi giấy tờ bên Nhật về bằng chuyển phát nhanh quốc tế EMS, nên chỉ mất vài ngày là tới. Mình viết form xin visa nhật bản và chuẩn bị giấy tờ như ảnh chứng minh quan hệ bạn bè với người bảo lãnh, hộ chiếu, ảnh thẻ, vé máy bay.

Do thời gian cũng gấp, nên mình tới rất sớm, từ trước 8 giờ sáng (lãnh sự quán mở cửa 8 giờ sáng). Trước khi xếp hàng ở cửa lãnh sự quán, mình và bé nhà mình phải tới bốt công an trước cửa lãnh sự để đăng ký chứng minh thư, họ sẽ viết tên và số CMT. Do đó, bạn cần phải mang chứng minh thư theo nhé.
Khi vào cửa lãnh sự quán, từng người một sẽ qua cửa kiểm tra an ninh. Bạn phải bỏ điện thoại và các thứ khỏi túi quần. Túi xách của bạn sẽ được quét qua máy. Sau đó, nhân viên lãnh sự sẽ trả lại cho bạn. Nhìn chung, nhân viên kiểm tra rất lịch sự.
Sau khi vào trong, bạn lấy số và ngồi đợi. Khi tới lượt thì bạn tới nộp hồ sơ của mình. Mình đi 2 người nên nộp chung hồ sơ một lượt luôn. Sau khi nộp xong thì mình ngồi đợi. Họ kiểm tra hồ sơ và lúc sau kêu tên mình. Mình tới thì họ kêu thiếu giấy tờ là chứng minh quan hệ bạn bè giữa mình và bé nhà mình, rồi thiếu giấy công ty cho nghỉ phép. Do là người kinh doanh nên mình nộp bổ sung giấy phép kinh doanh là được.

Lần 2: Mình cũng tới khá sớm và mang theo giấy tờ bổ sung. Cũng nộp 2 người một lượt luôn. Lãnh sự quán đưa giấy biên nhận có ghi là sau 5 ngày làm việc sẽ có kết quả (nếu cần bổ sung sẽ gọi điện cho mình). Kể cả cuối tuần là thành đúng 1 tuần. Một tuần sau mình tới lấy visa vào buổi chiều (lấy visa là buổi chiều). Cũng làm các bước kiểm tra như lúc đi xin visa, sau khi vào trong mình lấy số (chọn là lấy visa) và đợi. Mình nhận lại được hộ chiếu có visa và ảnh chứng minh quan hệ đã nộp (các giấy tờ khác thì lãnh sự quán giữ lại), đồng thời nộp tiền phí visa luôn.

Thời hạn có thể lưu trú tại Nhật của visa là 15 ngày (tức là với visa này có thể ở Nhật tối đa 15 ngày). Thể loại là Single, tức là chỉ dùng được 1 lần để vào Nhật. (Nếu là Multiple thì vào được nhiều lần, có lẽ xin dạng Business và dạng Multiple mới được).

Trên đây là kinh nghiệm đi xin visa của mình. Nếu các bạn cũng có ý định tự đi xin visa thì hãy tham khảo nhé. Nếu bạn nào không có thời gian thì cũng có thể thuê bên dịch vụ làm cho (Tất nhiên họ sẽ làm nhanh hơn mình rồi^^.)

Tham khảo: Tư vấn xin visa trung quốc, xin visa hàn quốc giá rẻ.

Trả lời

