Nên hay không nên sử dụng cầu nâng 2 trụ cũ?

Ở nước ta, lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều và lớn, chính vì thế hàng loạt các tiệm sửa chữa, bảo dưỡng xe được ra đời. Đối với một Garage chuyên nghiệp, cầu nâng rửa xe ô tô chắc chắn là một trong những thiết bị không thể thiếu.

Tuy nhiên, do lượng kinh phí đầu tư hạn hẹp nên nhiều chủ tiệm sửa chữa xe quyết định lựa chọn cho mình các thiết bị đã qua sử dụng. Câu hỏi được đặt ra là liệu việc sử dụng sản phẩm cầu nâng 2 trụ cũ có thật sự đảm bảo chất lượng?

Đôi nét về sản phẩm cầu nâng 2 trụ

Cầu nâng ô tô 2 trụ là một trong những loại cầu nâng phổ biến nhất hiện nay mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp tại bất kì một garage sửa chữa ô tô lớn nhỏ nào. Thiết bị đảm nhiệm chức năng nâng hạ xe ô tô lên xuống một cách dễ dàng, điều này giúp cho người thợ có thể kiểm tra cũng như sửa chữa hệ thống gầm xe ô tô.

Sản phẩm này được chia làm 2 loại: Cầu nâng 2 trụ giằng trên và giằng dưới. Dù là cầu nâng giằng trên hay giằng dưới thì thiết bị đều có thể nâng cao, thấp tùy vào người sử dụng. Chính vì thế người dùng có thể lựa chọn kiểu cầu sao cho phù hợp với không gian và sở thích của mình.

Cầu nâng ô tô 2 trụ là thiết bị không thể thiếu trong Garage chuyên nghiệp

Cầu nâng ô tô 2 trụ là thiết bị không thể thiếu trong Garage chuyên nghiệp

Lợi ích và hạn chế khi sử dụng ben nâng 2 trụ cũ

Lợi ích

– Tiết kiếm chi phí đầu tư, đây là ưu điểm lớn nhất đối với thiết bị cầu nâng cũ. Thay vì bỏ ra 100% vồn, thì khi mua sản phẩm cũ, người dùng chỉ việc bỏ ra khoảng 50-70% số tiền là đã có thể sở hữu cho mình được chiếc cầu nâng tiện dụng.

– Người dùng không mất quá nhiều thời gian cho việc tìm hiểu sản phẩm nếu nhờ người quen bán lại sản phẩm họ tin dùng.

Hạn chế

– Việc tháo ra lắp lại nhiều lần sẽ khiến cho các bộ phận của cầu bị bào mòn, chính vì thế khiến tuổi thọ của sản phẩm bị giảm sút. Đây được đánh giá là một trong những nhược điểm lớn của cầu nâng cũ.

– Khi mua cầu cũ người dùng phải chấp nhận việc thiết bị không có chế độ bảo hành từ nhà sản xuất.

– Khi các bộ phận của cầu nâng gặp phải các vấn đề hư hỏng sẽ tốn rất nhiều chi phí của người dùng cho việc sửa chữa và thay thế.

 >>> Xem bài viết: “Bạn biết gì về cầu nâng ô tô?”: http://traitimsoida.over-blog.com/2018/11/ban-biet-gi-ve-cau-nang-o-to.html

Những điều người dùng cần chú ý để mua được ben nâng 2 trụ cũ tốt

– Tìm mua sản phẩm ở các địa chỉ tin cậy, uy tín để có thể đảm bảo cho bạn chế độ bảo hành đảm bảo như một thiết bị mới. Hơn nữa, chất lượng cầu nâng ở những nhà cung cấp này cũng sẽ được kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo trước khi đưa sản phẩm đến với khách hàng.

– Nhờ người có hiểu biết và kinh nghiệm về cầu nâng đi mua cầu nâng cũ đi cùng. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra xem thiết bị cũ này còn sử dụng tốt không, có hư hỏng bộ phận nào không,…trước khi quyết định mua sản phẩm.

– Tìm hiểu xem cầu nâng cũ đó đã được sử dụng trong thời gian bao lâu. Nếu thiết bị này đã được sử dụng lâu năm thì tốt nhất bạn không nên mua. Bởi nếu cầu đã được sử dụng quá lâu sẽ rất nhanh bị hư hỏng.

– Thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu cầu nâng rửa xe ô tô với mức giá và chất lượng khác nhau, bao gồm cả cầu nâng cũ. Chính vì thế, người dùng nên chọn các thương hiệu cầu nâng xe cũ uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm tốt hơn.

Có nên sử dụng giàn nâng ô tô cũ?

Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng cầu nâng đã qua sử dụng để giúp tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn khuyên người dùng nên sắm cho mình thiết bị mới để sử dụng, điều này sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ cho cầu hơn, hạn chế các hư hỏng không đáng có trong quá trình sử dụng.

Để có thể đảm bảo cho cơ sở dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe hoạt động tốt và có hiệu quả nhất thì việc chọn mua giàn nâng ô tô là một điều vô cùng quan trọng. Hi vọng sau bài viết ngày hôm nay người dùng có thể có cho mình những quyết định đúng đắn nhất cho việc mua cầu nâng 2 trụ cũ.

 || Tham khảo: Dụng cụ rửa xe máy chuyên nghiệp

Bình luận về bài viết này