Những phụ kiện máy rửa xe cao áp chuyên dụng

Máy rửa xe cao áp ra đời là một bước tiến lớn của ngành dịch vụ rửa xe. Để nâng cao hiệu suất làm việc của máy không thể không kể đến vai trong bộ phụ kiện máy rửa xe cao áp chuyên dụng. Vậy bộ phụ kiện này gồm những gì? Mời bạn theo dõi bài chia sẻ sau đây của chúng tôi.

Dây phun cao áp – Phụ kiện máy rửa xe cao áp

Là một phụ kiện máy rửa xe Karcher đóng vai trò đặc biệt trong quá trình vận hành của máy rửa xe cao áp. Dây phun được lắp đặt kết nối giữa đầu nước ra từ máy đến súng phun và có tác dụng dẫn nước ra bên ngoài thực hiện công việc rửa xe. Chất liệu để chế tạo phụ kiện này thường có khả năng chống gỉ sét tốt, độ bền cao, chịu được áp lực lớn và các yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài.

Chiều dài của dây phun cao áp thường nằm trong khoảng từ 5 – 7m. Nhiều loại được thiết kế lên đến 10m để phục vụ nhu cầu vệ sinh trên diện tích rộng. Đây được xem là thông số kỹ thuật chiều dài dây phun giúp máy hoạt động tốt, áp lực không bị yếu đi. Do đó trong quá trình vận hành máy nên hạn chế việc nối dài thêm dây phun cao áp.

Bộ phụ kiện cơ bản của máy rửa xe cao áp

Phụ kiện súng phun

Linh kiện này có vai trò điều chỉnh lượng nước trong quá trình phun rửa đem lại hiệu quả làm việc tốt trong quá trình rửa xe. Trong thiết kế, cấu tạo của linh kiện này được trang bị thêm cò súng giúp việc thực hiện công việc trở lên thuận tiện hơn.

Hiện tại súng phun được chia ra làm 2 loại chính là súng ngắn và súng dài. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng sẽ chọn loại súng phun phù hợp. Thường súng ngắn sẽ sử dụng để rửa xịt rửa cự ly gần, các vị trí khó tiếp cận làm sạch. Còn súng dài dùng để thực hiện rửa với diện tích lớn hơn.

Béc phun

Đây là phụ kiện thực hiện vai trò điều chỉnh áp lực nước trong quá trình vận hành phun rửa xe. Nhờ có thiết bị này mà việc thực hiện phun rửa các đối tượng được linh hoạt hơn, tận dụng được tối đa công năng của máy.

Hiện nay trên thị trường có 4 loại béc phun thông dụng được trang bị kèm theo máy xịt rửa cao áp Đài Loan. Bốn loại đầu béc phun gồm có: 0 độ, 15 độ, 15 độ, 40 độ. Với mỗi loại đầu béc phun khác nhau sẽ có tạo ra những áp lực nước khác nhau và phù hợp với từng công việc khác nhau. Ví dụ như đầu béc phun 0 độ sẽ tạo áp lực nước lớn nhất và đem lại hiệu quả phun rửa các vết bẩn cứng đầu tốt nhất.

Những phụ kiện khác kèm theo

Ngoài những linh kiện kể trên thì phụ kiện máy rửa xe cao áp còn có: bộ phớt, bugi, dây curoa, giá đỡ, van khóa, núm điều chỉnh… Những phụ kiện này giúp quá trình vận hành máy được ổn định và tốt hơn.

Qua bài viết “Những phụ kiện máy rửa xe cao áp chuyên dụng” trên đây chúng tôi mong rằng bạn đọc sẽ có có cái nhìn tổng quát hơn về bộ phụ kiện của máy rửa xe để từ đó có cách sử dụng hợp lý.

 || Tham khảo: Tìm nguồn thanh lý máy rửa xe giá tốt

Bình luận về bài viết này