Cách xử lý những sự cố thường gặp của máy bơm mỡ bò

Máy bơm mỡ bò hiện đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong nhiều nhà xưởng sản xuất, bảo dưỡng động cơ vì nhờ có nó mà các loại máy móc có thể hoạt động ổn định, trơn tru. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đôi khi chính máy bơm mỡ bôi trơn cũng gặp phải các lỗi hỏng hóc không mong muốn, làm gián đoạn công việc.

Vì vậy, việc học hỏi thêm những kiến thức xử lý khi máy bơm mỡ chuyên dụng gặp sự cố sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Sau đây chính là một số thông tin chia sẻ về cách ứng phó lỗi trên máy, bạn nên tham khảo để có thể chủ động sửa thiết bị nếu không may gặp sự cố sau này.

Máy bơm mỡ không nạp được mỡ

Sự cố này do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó là:

– Chất lượng mỡ kém: nếu mỡ bò có lẫn tạp chất, độ nhờn không đạt yêu cầu,…thì máy sẽ không thể nạp được mỡ vào thùng chứa. Để khắc phục, bạn cần loại bỏ tạp chất trong mỡ chuyên dụng, chọn loại mỡ có độ nhờn đạt chuẩn. Và để mua được loại mỡ bò chất lượng tốt, bạn nên liên hệ với bên cung cấp máy bơm mỡ, lắng nghe tư vấn của nhân viên chăm sóc khách hàng.

Chất lượng mỡ bôi trơn kém sẽ khiến máy dễ gặp sự cố

Chất lượng mỡ bôi trơn kém sẽ khiến máy dễ gặp sự cố

– Lỏng tấm nạp: nếu tấm nạp mỡ bị lỏng thì máy cũng không thể nạp được mỡ. Để khắc phục, bạn chỉ cần vặn chặt ốc vít để gắn lại tấm nạp cho chặt là được.

– Các bộ phận bị bám bẩn: nếu van, thùng chứa bị bẩn thì máy bơm mỡ chuyên dụng cũng khó nạp được mỡ. Để khắc phục, bạn nên vệ sinh các bộ phận và bổ sung mỡ vào thùng cho đủ với nhu cầu sử dụng.

Máy bơm mỡ khí nén bị tràn khí

Sự cố này thường xuất hiện ở dòng máy bơm mỡ bò sử dụng khí nén. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do vùng đệm quá cũ gây khí nén bị tràn ra ngoài và chúng ta chỉ cần thay thế bộ phận này là được. Sau khi thay thế xong, bạn cần kiểm tra lại xem máy đã làm việc bình thường chưa, còn xảy ra hiện tượng tràn khí không. Máy vận hành ổn định là đạt yêu cầu.

Máy bơm mỡ ngừng đột ngột khi đang hoạt động

Đây là lỗi không hiếm gặp trong suốt quá trình sử dụng máy bơm mỡ bôi trơn. Theo đó, nguyên nhân gây ra sự cố chủ yếu là do động cơ bị chập cháy hoặc mất nguồn điện, nguồn cấp khí nén cho máy không đủ. Và người dùng chỉ cần xem xét động cơ, nguồn điện cấp, nguồn khí nén,… gặp lỗi ở đâu để khắc phục sự cố tương ứng với các nguyên nhân gây ra là có thể xử lý tốt vấn đề phát sinh trên thiết bị.

Nếu một chiếc máy bơm mỡ bò gặp sự cố thì người dùng không nên vội đánh giá sản phẩm kém chất lượng vì sau một thời gian sử dụng, không một thiết bị nào không gặp lỗi. Điều quan trọng là người dùng cần nắm được nguyên nhân gây lỗi và biết cách khắc phục đơn giản theo đúng gợi ý trên đây.

|| Tham khảo: Một số lưu ý khi bảo dưỡng máy bơm mỡ

Bình luận về bài viết này