Những việc cần làm khi áp dụng mô hình rửa xe không chạm

Nhiều tiệm rửa xe chuyên nghiệp đang lựa chọn áp dụng công nghệ rửa xe không chạm để rút ngắn thời gian vệ sinh xe, tiết kiệm nhiều chi phí điện, nước, mang lại năng suất lao động cao nhất. Vậy khi ứng dụng mô hình này chúng ta cần phải thực hiện những công việc gì?

Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết cho quý khách những thông tin liên quan tới tính khả thi của dịch vụ rửa xe ô tô không chạm và đề xuất những thiết bị đầu tư phù hợp. Mong rằng nhờ đó quý khách sẽ có định hướng kinh doanh chính xác cho mình.

Mô hình rửa xe ô tô không chạm – lựa chọn của thời đại mới

Công nghệ xịt rửa xe ô tô không chạm là phương pháp phun hóa chất lên xe, đợi một thời gian rồi xịt lại bằng máy phun rửa áp lực cao, không cần người dùng chà rửa, lau chùi xe. Công nghệ này được đánh giá là phù hợp với đại đa số người dùng, kể cả tiệm rửa xe mới lẫn cũ ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Công nghệ rửa xe không chạm ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống hiện nay

Công nghệ rửa xe không chạm ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống hiện nay

Nguyên nhân là vì mô hình rửa xe này khá thiết thực, vừa đáp ứng được thị hiếu khách hàng lại đảm bảo an toàn cho sơn xe, giúp thợ làm việc nhanh hơn, đặc biệt trong dịp cao điểm như lễ tết hay cuối tuần. Không chỉ vậy, ở khía cạnh chi phí đầu tư, cửa hàng rửa xe ô tô không chạm cũng không tốn kém tiền đầu tư, phù hợp với túi tiền của đa số chủ tiệm. Đặc biệt, nếu đang kinh doanh rửa xe truyền thống thì bạn cũng có thể chuyển sang rửa xe không chạm với chi phí đầu tư chỉ thêm khoảng vài triệu đồng.

Vì vậy, khách hàng nên cân nhắc áp dụng công nghệ này hoặc kết hợp song song với dịch vụ rửa xe truyền thống sao cho hiệu quả.

Khi mở cửa hàng rửa xe không chạm bạn cần đầu tư thiết bị gì?

Nếu muốn kinh doanh dịch vụ rửa xe ô tô không chạm, bạn nên sắm thêm một bộ thiết bị chuyên biệt gồm: máy rửa xe cao áp, súng phun bọt tuyết (hoặc bình bọt tuyết cầm tay) và dung dịch nước rửa xe ô tô không chạm. Đặc điểm của từng thiết bị là:

– Máy rửa xe cao áp: công nghệ rửa xe hơi không chạm yêu cầu thợ rửa xe không cần chà rửa mà chỉ cần phun nước áp lực cao lên xe để đẩy hết bụi bẩn, bùn đất trên xe. Vì vậy, áp lực phun quy định đối với máy rửa xe ô tô là tối thiểu từ 50kg/cm2. Yêu cầu này phù hợp với một số sản phẩm máy rửa xe Palada như 20M36 – 7.5T4, 18M17.5 – 3T4,…

Trang bị máy rửa xe áp lực cao cho tiệm rửa xe không chạm

Trang bị máy rửa xe áp lực cao cho tiệm rửa xe không chạm

– Bình phun bọt tuyết kèm súng phun: người dùng nên đầu tư bình phun inox chắc chắn, đầu phun dẹp để cung cấp lượng bọt phun nhiều và phủ trên toàn bộ thân xe nhanh chóng, đều, tiết kiệm. Mặt khác, nếu là tiệm rửa xe máy quy mô nhỏ, bạn có thể sử dụng bình bọt tuyết cầm tay dung tích 1 lít để phục vụ công việc rửa xe của mình.

– Hóa chất rửa xe ô tô không chạm: là loại dung dịch rửa xe được sản xuất cho công nghệ rửa xe ô tô không chạm. Theo đó, người dùng chỉ cần phun dung dịch đã pha theo tỷ lệ quy định lên xe, đợi một lúc cho bụi bẩn bị làm mềm ra rồi xịt rửa lại bằng máy phun áp lực cao là được.

Hy vọng thông tin trên giúp quý khách có thể kinh doanh dịch vụ rửa xe không chạm thành công, thu lời tốt.

|| Tham khảo: Hướng dẫn người dùng cách pha nước rửa xe

Bình luận về bài viết này