Hướng dẫn người dùng cách pha nước rửa xe

Để máy xịt rửa xe có thể phát huy tối đa hiệu năng, chúng ta cần phải sử dụng thêm hóa chất rửa xe chuyên dụng. Tuy nhiên, mỗi loại hóa chất lại có độ đậm đặc khác nhau nên người dùng thường khá hoang mang vì không biết cách pha nước rửa xe như thế nào đúng tỷ lệ chuẩn.

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn nắm được cách pha hóa chất rửa xe đúng tỷ lệ, tránh gặp phải những vấn đề không đáng có.

     || Tham khảo: Nước vệ sinh xe hơi loại nào tốt?

Vì sao nên sử dụng hóa chất rửa xe chuyên dụng?

Dung dịch rửa xe chuyên dụng có khả năng tạo bọt đột phá, ổn định độ bọt mượt, giúp đánh bật mọi vết bẩn trên bề mặt xe ô tô, xe máy một cách nhanh chóng, hiệu quả. Không chỉ vậy, việc sử dụng hóa chất vệ sinh xe chuyên dụng còn là giải pháp giúp bạn bảo vệ màu sơn và các phụ kiện ngoại thất xe một cách tốt nhất. Đồng thời, nước rửa xe Sumo, Sonax,…còn tạo hiệu ứng sơn xe sáng bóng, mượt mà, chống bám bụi hiệu quả. Đặc biệt, một ưu điểm khác của việc sử dụng hóa chất rửa xe chuyên dụng so với dùng nước rửa chén bát, xà phòng giặt chính là nó không gây hại da tay. Vì vậy, đã có nhiều gia đình, tiệm rửa xe lựa chọn sử dụng hóa chất rửa xe chuyên dụng thay vì bột giặt, nước rửa chén.

Sử dụng hóa chất rửa xe chuyên dụng giúp làm sạch xe và bảo vệ xe tối ưu

Sử dụng hóa chất rửa xe chuyên dụng giúp làm sạch xe và bảo vệ xe tối ưu

Tỷ lệ pha chế và cách pha nước rửa xe chuyên nghiệp

Để phát huy được hiệu quả vệ sinh cao nhất của nước rửa xe, đồng thời tránh lãng phí cho người sử dụng, bạn nên pha chế hóa chất vệ sinh xe theo công thức sau:

– Với dung dịch rửa xe loại thường: tỷ lệ pha chế tiêu chuẩn là 1:40.

– Với dung dịch rửa xe loại đặc: tỷ lệ pha chế 1:80.

– Với dung dịch rửa xe siêu đặc: tỷ lệ pha chế là 1:120.

Tỷ lệ trên được tính theo dung dịch rửa xe : nước (theo thể tích). Từ tỷ lệ pha chế và số lượng xe cần rửa, bạn có thể tính toán thể tích dung dịch phù hợp để làm sạch xe máy, ô tô.

Khi thực hiện pha nước rửa xe máy, bạn nên đổ hóa chất vào bình trước, tính toán tỷ lệ nước phù hợp rồi đổ vào bình, đảm bảo không bị sai khác với đề xuất của nhà sản xuất. Tùy từng loại nước rửa xe và khuyến cáo kỹ thuật trên vỏ chai mà người dùng có thể pha chế theo đúng lượng nước tiêu chuẩn. Bạn không nên pha quá loãng hoặc phá đặc để tránh tình trạng không phát huy được hiệu quả vệ sinh xe như mong muốn hoặc lãng phí tiền mua nước rửa xe. Hơn nữa, pha chế nước rửa xe đúng tỷ lệ còn làm tăng khả năng tạo bọt cũng như chất lượng bọt, mang lại hiệu ứng sau khi vệ sinh xe tốt nhất.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách pha nước rửa xe, hy vọng sẽ hữu ích với quý khách trong việc vệ sinh ô tô, xe máy tại nhà hoặc tại các tiệm rửa xe chuyên nghiệp. Và nếu có nhu cầu đầu tư nước rửa xe, máy rửa xe Yên Phát. Đây là công ty chuyên phân phối các loại máy móc công nghiệp chính hãng, nguồn gốc rõ ràng.

Bình luận về bài viết này