Máy hút bụi nào ít ồn nhất?

Các nhà sản xuất máy hút bụi đều ghi thông số độ ồn của máy nhưng không phải người dùng nào cũng hiểu ý nghĩa của thông số này để biết nên chọn máy hút bụi nào ít ồn nhất.

Vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin liên quan tới việc chọn mua sản phẩm máy hút bụi có độ ồn thấp. Hy vọng nhờ đó bạn có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý cho gia đình, đơn vị mình.

|| Tham khảo: Tư vấn mua máy hút bụi cho văn phòng

Tiếng ồn máy hút bụi là bao nhiêu thì an toàn?

Khi máy hút bụi hoạt động, tiếng ồn của máy sẽ phát ra từ động cơ và dao động của luồng không khí bên trong. Để giúp người dùng chọn được sản phẩm ưng ý về độ ồn, nhiều nghiên cứu đã được thực hiện nhằm xác định chỉ số dB bao nhiêu được coi là an toàn.

Theo đó, các nước châu Âu đã nghiên cứu và đề xuất 77dB là mức giới hạn tiếng ồn chấp nhận được. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc máy có tiếng ồn động cơ vượt quá 77dB được coi là ồn, có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng. Những chiếc máy hút bụi đa năng hoạt động với tiếng ồn lớn sẽ khiến người dùng cảm thấy mệt mỏi, làm giảm sự tập trung và hiệu quả công việc. Và mặc dù mức độ tiếng ồn của máy hút bụi gia đình và công nghiệp không gây tổn hại cho thính giác nhưng tốt nhất người dùng vẫn nên chọn máy có độ ồn thấp.

Nên mua máy hút bụi có độ ồn thấp để không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Trên thực tế, mức độ tiếng ồn của máy hút bụi có liên quan tới lực hút và lưu lượng khí trong máy. Máy có độ ồn cao thường có công suất cao và lực hút tốt hơn. Tuy nhiên, những cải tiến trong công nghiệp đã tạo ra những sản phẩm có công suất lớn, lực hút mạnh và độ ồn ở mức tiêu chuẩn.

Máy hút bụi nào ít ồn nhất?

Hiện nay, mặc dù không có một sản phẩm máy hút bụi nào không gây tiếng ồn nhưng vẫn có những thiết bị có mức độ tiếng ồn thấp. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình có con nhỏ, sống trong căn hộ nhỏ hoặc các văn phòng, phòng nghiên cứu, thư viện, bệnh viện,… có yêu cầu cao về sự yên tĩnh. Theo đó, người dùng nên lựa chọn máy có mức tiếng ồn dưới 70dB nếu cần sự yên tĩnh.

Một số sản phẩm máy hút bụi công nghiệp siêu êm của Fiorentini (thương hiệu nổi tiếng của Italy) chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Với mức tiếng ồn của máy chỉ khoảng 55dB, người sử dụng sẽ không hề có cảm giác khó chịu khi thiết bị vận hành nữa. Còn nếu cần vệ sinh cho không gian lớn thì bạn có thể chọn máy hút bụi hút nước Palada. Tuy máy vẫn hơi ồn với chỉ số 70dB nhưng mức tiếng ồn này không gây hại cho sức khỏe của những người xung quanh.

Ngoài ra, trên thị trường hiện cũng đang có một số thương hiệu sản xuất máy hút bụi gia đình có ưu điểm là lực hút khỏe, bộ lọc bụi chất lượng tốt, làm việc khá êm ái. Những hãng sản xuất đó là Panasonic, Hitachi, Electrolux,… Người dùng có thể mua máy của các hãng này để tận hưởng một cuộc sống tiện nghi.

Mong rằng thông tin trên đã giúp bạn biết được máy hút bụi nào ít ồn nhất để chọn mua được sản phẩm ưng ý cho mình. Và nếu cần được tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm này, bạn có thể liên hệ hotline 0964 593 282 để nghe giải đáp miễn phí.

Bình luận về bài viết này