Máy chà sàn là gì? Cách sử dụng máy chà sàn

Bạn đã biết máy chà sàn dùng để làm gì chưa? Chức năng chính của máy chà sàn là gì? Hãy cùng công ty Yên Phát tìm hiểu về máy chà sàn nhé.

Máy chà sàn là thiết bị vệ sinh công nghiệp được sử dụng phổ biến hiện nay, được ứng dụng rộng rãi trong công việc vệ sinh bề mặt sàn ở các không gian có diện tích rộng lớn, giúp tiết kiệm tối đa sức lao động. Để sử dụng máy đúng cách, đạt hiệu quả cao thì người dùng cần trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về máy như chức năng, phân loại máy và hướng dẫn sử dụng, vệ sinh máy.

Máy chà sàn công nghiệp hay còn được gọi với cái tên là máy chà sàn nhà xưởng, máy lau sàn nhà xưởng,…là loại máy được các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp, các doanh nghiệp lớn,…rất ưa chuộng sử dụng hiện nay bởi tính năng lau rửa, đánh bóng sàn vượt trội, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí. Đối với bất kỳ loại máy nào, không riêng gì máy chà sàn công nghiệp, để có thể sử dụng máy đạt chất lượng tốt thì người dùng cần nắm được những kiến thức cơ bản tổng quan về máy cũng như cách sử dụng, bảo quản máy.

Hướng dẫn sử dụng máy chà sàn công nghiệp

Cách vận hành và điều khiển loại máy này khá đơn giản, người dùng chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thao tác thử dưới sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật tại nơi mua là có thể vận hành máy thuần thục ở những lần sau.
Trước hết, người dùng cần kiểm tra qua khu vực cần vệ sinh, dọn dẹp qua nếu có nhiều đồ đạc có thể gây trở ngại trên đường di chuyển của máy chà sàn. Sau đó, người dùng chuẩn bị loại phụ kiện phù hợp như motor máy chà sàn, bàn chải mềm lắp vào máy để giặt thảm, tránh gây trầy xước, hư hỏng thảm,…Việc chuẩn bị hóa chất lau rửa cũng rất quan trọng, người dùng cần chuẩn bị loại hóa chất phù hợp.
Khi đã chuẩn bị và kiểm tra nguồn điện sẵn sàng thì người dùng mới cắm điện vào ổ và bật công tắc, bắt đầu chà.

Trong quá trình sử dụng, nếu thấy máy có những dấu hiệu bất thường thì người dùng cần tắt máy, rút nguồn điện và kiểm tra. Ngoài ra, người dùng cũng cần tuân thủ theo những quy định để đảm bảo an toàn lao động khi sử dụng máy như đi giày có độ ma sát cao để tránh trơn trượt, nếu độ ồn của máy khi vận hành vượt quá chỉ số 75 dB thì cần có dụng cụ bảo vệ tai, trang bị đồ bảo hộ lao động,…
Sau khi sử dụng máy thì người dùng cần để máy nghỉ trong khoảng 10 đến 15 phút rồi mới bắt đầu tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng máy.

Trên đây là một số kiến thức tổng quan hỗ trợ người dùng nắm bắt được những thông tin cơ bản và sử dụng máy hiệu quả hơn, tăng độ bền, tránh những hỏng hóc không đánh có, gây tốn kém chi phí. Để được tư vấn, hướng dẫn thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline 09123 70 282 – tổng đài hỗ trợ 24/7 nhanh chóng, miễn phí.

Xem thêm:

Bình luận về bài viết này