Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy rửa xe chuyên nghiệp

Máy rửa xe chuyên nghiệp hay còn gọi là máy rửa xe cao áp là thiết bị chuyên dụng tại các tiệm rửa xe quy mô lớn. Máy được sử dụng để xịt rửa ô tô, xe máy, cho hiệu quả làm sạch vượt trội gấp nhiều lần so với những dòng máy phun rửa xe thông thường.

Để hiểu rõ hơn về cấu tạo, cũng như nguyên lý hoạt động của máy xịt rửa xe chuyên nghiệp, các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Xem thêm: Thanh lý máy rửa xe giá cao bạn nên biết

Cấu tạo máy phun rửa xe chuyên nghiệp

Máy rửa xe cao áp là thiết bị không thể thiếu tại các tiệm rửa xe, các gara sửa chữa hiện nay. Cấu tạo của loại máy rửa xe này bao gồm: motor, đầu bơm, ống cao áp và các phụ kiện đi kèm.

Đầu bơm:

Đây là bộ phận đóng vai trò đặc biệt quan trọng của máy rửa xe. Chất lượng đầu bơm phần nào quyết định đến hiệu quả hoạt động của thiết bị. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đầu bơm cao áp khác nhau như: đầu bơm kiểu đĩa quay, đầu bơm piston thép, đầu bơm piston áp lực thấp,… mỗi loại có những ưu, nhược điểm riêng.

Máy rửa xe áp lực lớn Palada

Máy rửa xe áp lực lớn Palada

Motor:

Bộ phận này có vai trò quyết định đến áp lực phun rửa của thiết bị. Bao gồm 2 loại chính là motor chổi than và motor từ.

  • Motor chổi than: có ưu điểm là giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ và dễ dàng thay thế linh kiện khi xảy ra tình trạng hỏng hóc. Tuy nhiên một vấn đề lớn của dạng motor này là khi hoạt động phát tiếng ồn lớn, khó chịu và không thể tự hút nước.
  • Motor từ: thường có công suất lớn và khả năng làm việc hiệu quả, liên tục trong vòng nhiều giờ, có thể tự hút nước, vận hành êm ái và cho độ bền cao. Tuy nhiên giá thành của motor từ tương đối đắt nên thường chỉ được sử dụng ở những dòng máy rửa xe cao cấp.

Ống cao áp:

Ống cao áp thường được làm từ thép, bên ngoài bọc bằng nhiều lớp nhựa chắc chắn, chịu được áp lực và áp suất lớn. Bộ phận này có nhiệm vụ dẫn nước từ máy đến ống phun để rửa xe.

Ngoài 3 bộ phận chính được nêu ở trên máy rửa xe cao áp còn có một số phụ kiện đi kèm như: tay cầm, van điều chỉnh, súng phun,…

Nguyên lý làm việc của máy rửa xe chuyên nghiệp

Có thể thấy, nguyên lý hoạt động của máy rửa xe cao áp tương đối đơn giản và hầu hết các thiết bị hoạt động chung trên 1 nguyên lý.

Khi người dùng khởi động thiết bị, motor bắt đầu quay, nước được hút từ thùng chứa đi vào bên trong máy thông qua ống dẫn cao áp. Tại đầu ống dẫn, nước sẽ được lọc bụi bẩn để tránh làm tắc nghẽn các linh kiện. Sau khi nước được lọc sạch sẽ được đưa vào phần vỏ bọc hai lớp xung quanh motor nhằm làm nguội động cơ, giúp giảm tiếng ồn và đồng thời tăng tuổi thọ cho thiết bị.

Tiếp đó, dưới lực của động cơ, piston sẽ chuyển động lên xuống để đưa nước qua van để hút vào buồng piston. Piston tiếp tục chuyển động lên xuống để đẩy nước ra ngoài buồng piston, qua van áp suất và đưa ra vòi phun. Tại đây, nước được làm tăng áp suất, tạo những tia xịt mạnh để đánh bay những vết bẩn trên xe cộ, vật dụng.

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ hữu ích cho khách hàng. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về các sản phẩm máy rửa xe chuyên nghiệp, các bạn hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU THƯƠNG MẠI YÊN PHÁT
Tổ 15,P. Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội (Cách Cung điền kinh Mỹ Đình 500m)
Điện thoại : 024 37925076 | 0972 882 886
Email: yenphatkd@gmail.com

Bình luận về bài viết này